Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Những kiểu thiết kế văn phòng độc lạ nhất thế giới - phần 2

Ở phần 1 chúng tôi có giới thiệu đến các bạn 4 kiểu phòng làm việc mới lạ nhất thế giới. Trong phần tiếp theo này xin gửi đến các bạn thêm 5 mẫu phòng làm việc sáng tạo khiến bất kỳ ai cũng không muốn rời khi bước chân vào.

5. Công ty Dropbox
Lấy cảm hứng chính là không gian lưu trữ, trụ sở chính công ty Dropbox tại San Francisco được thiết kế theo phong cách đô thị. Phòng làm việc này được thiết kế đơn giản, tối đa hóa chức năng lưu trữ và cho phép thay đổi mà không ảnh hưởng đến thẩm mỹ ban đầu. Đặc biệt, mỗi phòng họp của công ty đều có những cái tên thú vị, đằng sau đó là những câu chuyện ý nghĩa.
Công ty Dropbox
Công ty Dropbox
6. Facebook
Điều khiến người ta nhớ tới nhiều nhất khi chiêm ngưỡng phòng làm việc của Facebook chính là sự nổi loạn, nổi loạn chứ không “rối loạn”. Nổi loạn tượng trưng cho tuổi trẻ, cho sự năng động sáng tạo muốn phá bỏ những sắp đặt, muốn tạo ra một không gian làm việc “không quy chuẩn”, “không giới hạn trong khuôn khổ”.
Facebook
7. Urban Outfitters
Nhìn từ bên ngoài, tổng hành dinh của Urban Outfitters có diện mạo giống như một nhà xưởng cũ kĩ khổng lồ. Tuy nhiên, thiết kế văn phòng bên trong lại được sắp đặt cực kì hoàn hảo. Cây xanh, khu vườn, sản phẩm thủ công mây tre lá, sỏi đá... tất cả góp phần làm nên cảm hứng sáng tạo cho các nhà thiết kế.
Nhờ việc lắp các cửa sổ lớn bằng kính hấp thu toàn bộ ánh nắng, không gian này ngập tràn ánh sáng tự nhiên và trở nên dễ chịu đầy sức sống.
Urban Outfitters
Urban Outfitters
8. Lego
Lego là thương hiệu nổi tiếng về đồ chơi lắp ghép thông minh cho trẻ em, văn phòng của hãng cũng rất nổi bật với phong cách thiết kế giúp các nhân viên thỏa sức sáng tạo. Thay vì đi thang máy hay thang bộ, nhân viên tại đây có thể thoải mái "vi vu" xuống tầng dưới bằng những chiếc máng trượt.
Lego
Ngoài ra, một trong những yếu tố được ứng dụng nhiều trong thiết kế tòa nhà là tận dụng ánh sáng thiên nhiên. Theo hãng Lego thì việc bố trí ánh sáng tự nhiên hợp lý sẽ giúp kích thích bán cầu não hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó là những bộ bàn ghế thiết kế theo phong cách "lắp ghép".
9. Zynga
Zynga là cái tên quá quen thuộc đối với các game thủ trên facebook cũng như những mạng xã hội khác. Trụ sở hiện tại của Zynga đặt tại tòa nhà Townsend Center - tòa văn phòng rộng nhất San Francisco.
Zynga 
Nội thất văn phòng của Zynga được thiết kế cực kì lí tưởng cho quá trình phát hành game. Văn phòng được thiết kế theo kiểu “trung tâm và vệ tinh” với “tâm thất” nằm giữa và các phân khu xuyên suốt 6 tầng lầu được mở rộng ra xung quanh. Ngoài góc làm việc chung cũng như các phòng họp, mỗi nhân viên được sắp xếp, thiết kế góc làm việc riêng, tách biệt nhằm tối ưu hóa khả năng sáng tạo.
Nguồn: Tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét