Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Những kiểu thiết kế văn phòng độc lạ nhất thế giới - phần 1

Khi được làm việc trong môi trường thoải mái nhân viên sẽ có cảm hứng làm việc cao hơn. Chính vì thế các thương hiệu lớn rất chú trọng trong việc đầu tư, sáng tạo không gian làm việc cực kỳ độc đáo và mới lạ cho nhân viên. Hãy cùng điểm qua các kiểu phòng làm việc được ca ngợi nhiều nhất trên thế giới để hiểu vì sao đến giờ nghỉ, nhân viên vẫn chẳng muốn về nhà.
1. Công ty Kiến trúc Selgas Cano
Bạn có tưởng tượng được một văn phòng làm việc có dạng hình ống nằm ngay giữa thiên nhiên núi rừng không? Đây được coi là phòng làm việc đẹp nhất trên thế giới, nó có diện tích khá khiêm tốn, nằm giữa khoảng rừng gần thủ đô Madrid, Tây Ban Nha. Nội thất văn phòng được thiết kế bởi hai kiến trúc sư Tây Ban Nha-Jose Selgas và Lucia Cano, cũng là những người sáng lập ra công ty kiến trúc Selgascano. Một phần văn phòng này ở dưới lòng đất, một phần trên mặt đất với những ô cửa kính lớn, tạo cảm giác tất cả nhân viên đang làm việc dưới những tán cây xanh, đồng thời cũng là cách tiết kiệm điện vô cùng hiệu quả.
Trong tất cả các văn phòng công ty của bạn đều sử dụng bàn dáng chữ nhật. Vậy bạn có biết lý do vì sao kiểu bàn này được ưa chuộng đến thế không? Cùng tham khảo bài viết Lý do nào khiến kiểu bàn chữ nhật được rất ưa chuộng? để tìm kiếm câu trả lời nhé!
Công ty Kiến trúc Selgas Cano
Công ty Kiến trúc Selgas Cano
2. Google tại Tel Aviv
Google là công ty hàng đầu về những phòng làm việc sống động và cá tính, trong đó ấn tượng nhất có lẽ là trụ sở của công ty tại Tel Aviv, Israel.
Phòng làm việc chiếm 8 tầng trong tòa tháp Electra tại trung tâm Tel Aviv, được ví vong là một môi trường mà mọi nhân viên đều có thể dễ dàng hợp tác và giao tiếp với nhau. Mỗi tầng có một chủ đề riêng biệt nhằm minh họa về những khía cạnh đa dạng của quốc gia và dân tộc Israel.
Google tại Tel Aviv
Google tại Tel Aviv
3. Công ty Inventionland
Chính phòng làm việc không giống với bất kỳ nơi nào khác đã khiến cho công ty Inventionland, trụ sở tại Pittsburgh, bang Pennysylvania, Mỹ trở nên nổi tiếng khắp thế giới. Cái tên “Inventionland” có nghĩa là Vùng đất phát minh, và quả thực mỗi năm, Inventionland phát minh ra hơn 2000 vật dụng và cứ 3 ngày lại có một sản phẩm mới được cấp giấy phép.
Công ty Inventionland
Công ty Inventionland
Văn phòng của “Vùng đất phát minh” rộng tới 6.500m2, được thiết kế với nhiều không gian khác nhau. Mỗi nơi đều mang một phong cách riêng, từ tàu cướp biển, đường đua, hang giả, đến đường trải thảm thỏ, lâu đài, hay giày khổng lồ... Đây đồng thời cũng là nơi nghỉ ngơi, giải trí, tạo điều kiện tốt nhất cho nhân viên phát huy sự sáng tạo.
4. Pallota Teamworks
Pallota Teamworks là công ty chuyên mảng từ thiện và tổ chức sự kiện, và điều làm nên nét riêng biệt của họ là phòng làm việc gồm những “container” xếp liền kề, chồng lên nhau theo quy luật riêng.
Pallota Teamworks
Pallota Teamworks
Nguồn: Tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét