Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Hướng dẫn thiết kế phòng bếp theo nguyên tắc ngũ hành

Bếp theo ngũ hành vốn thuộc Hỏa, do đó những bề mặt ốp lát, hệ thống tủ bếp với vật liệu và màu sắc cụ thể luôn đem lại các hiệu quả khác nhau về phong thủy.

Theo phong thủy học, mỗi mệnh trong Ngũ hành đều có màu tiêu biểu khác nhau. Mỗi màu sắc lại có tính tương sinh, tương khắc. Đây cũng là những nguyên lý chọn được những màu hợp cho thiết kế nội thất phòng bếp giúp mang lại nhiều vận may và cho sức khỏe tốt cho gia chủ. Vậy đâu là màu hợp với các mệnh theo phong thủy trong phòng bếp?

  Mệnh Kim

Theo nguyên lí tương sinh trong ngũ hành, màu sắc có lợi nhất cho người mệnh Kim là màu vàng, kế đó là các màu phái sinh như vàng nhạt, vàng cam.
Nguyên tắc phong thủy cho mệnh Kim

Mệnh kim cũng rất hợp với màu trắng. Màu trắng rất dễ dùng trong trang trí nội thất. Gia chủ mệnh Kim có thể dùng màu trắng làm màu sơn tường phòng bếp, màu sơn tủ bếp... Do Thủy sinh Kim nên người mệnh Kim cũng có thể dùng các màu sắc của mệnh Thủy như xanh lam, đen. Cần lưu ý hạn chế dùng các tông màu thuộc mệnh Hỏa vì Thủy khắc Hỏa nên sẽ dẫn đến những điềm không lành cho gia chủ.

  Mệnh Mộc

Màu sắc hợp với người mệnh Mộc là màu xanh lá, nâu, xanh lam, vàng nhạt, đen . Đặc biệt màu xanh lá và nâu là cực tốt cho mệnh Mộc. Xanh lá là màu rất tốt cho mệnh Mộc, đem đến cảm giác thư thái trong lành. Đây cũng là màu tượng trưng cho khởi đầu mới, ảnh hướng tốt đến sức khỏe, đẩy lùi lo lắng và lấy lại cân bằng. Dùng màu xanh lá trong nội thất dễ nhất chính là cây xanh, trang trí cây xanh trong nhà bếp cũng là một ý tưởng hay mà nhiều người rất thích. Ngoài ra, bạn có thể sơn tường phòng bếp hoặc chọn tủ bếp màu xanh lá tủ bếp đều rất hợp.

Xem thêm: Phong thủy thiết kế nội thất nhà ở cho gia chủ mạng Thổ

  Mệnh Thủy

Khi trang trí nhà bếp cho người mệnh Thủy có thể dùng màu trắng là màu nền chủ đạo, màu này rất dễ kết hợp với các màu khác tạo nên nét độc đáo cho cả gian phòng.

 Nguyên tắc phong thủy cho mệnh Thủy

Gia chủ mệnh Thủy cũng có thể dùng màu xanh làm màu sơn tường, màu sơn cửa, màu trang trí tủ bếp, tông màu này cũng rất dễ sử dụng. Màu xanh da trời trong phong thủy hợp với cung Gia Đạo và cung tài lộc. Yếu tố Thủy cũng hợp cho yếu tố Mộc.

  Mệnh Hỏa

 Trong ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa do vậy màu sắc thuộc hành Mộc như xanh lá, vàng nâu cũng hợp với mệnh Hỏa. Mệnh Hỏa kỵ với những tông xanh thẫm, đen vì đây đây là sắc màu của hành Thủy (Thủy khắc Hỏa). Những màu sắc thuộc hành Hỏa là những màu sắc rực rỡ đầy sức sống như đỏ, cam, hồng, tím. Do những màu sắc mệnh Hỏa thường rất “chói chang” nên khi trang trí nhà bếp gia chủ cần lưu ý phối màu hết sức cẩn thận. Và tốt nhất là hãy tham khảo ý kiến của các nhà thiết kế. Với người mệnh Hỏa chỉ nên sử dụng các màu đỏ, cam, hồng, tím cho các đồ vật trang trí hoặc các đồ nội thất nhỏ trong nhà bếp như: rèm cửa, màu bàn, ghế, khăn trải bàn hay một phần màu sơn tường, tủ bếp... Ngoài ra, gia chủ mệnh Hỏa cũng có thể phối hợp thêm các màu sắc nhẹ nhàng thuộc hành Mộc cũng rất tốt và dễ dùng.

  Mệnh Thổ

 Theo các nguyên tắc ngũ hành tương sinh, màu sắc hợp với mệnh Thổ là màu vàng, vàng nhạt, vàng cam, màu đỏ, tím, hồng, màu đất. Ngoài ra, do Thổ sinh Kim nên mệnh Thổ cũng có thể dùng màu trắng của mệnh Kim. Mệnh Thổ đại kỵ với các màu xanh lá cây, xanh lam và màu gỗ. Khi thiết kế nhà bếp, gia chủ mệnh Thổ có thể sử dụng các gam màu hợp với mệnh Thổ làm màu chủ đạo và trang trí cho các đồ nội thất trong nhà bếp như tủ bếp, sơn tường, bàn ghế... Hiểu rõ những màu sắc hợp với phong thủy mệnh Thổ, bạn có thể áp dụng để trang trí, thiết kế màu sắc nhà bếp cho phù hợp.
Google Account Video Purchases Hà Nội, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét