Thứ Sáu, 5 tháng 2, 2016

Trang trí phòng ngủ chuẩn phong thủy cho bé

Trong phòng trẻ không nên lắp gương hoặc treo quá nhiều chuông gió, tránh bị phân tâm dẫn đến tổn hại về thần kinh.Treo gương ở phòng trẻ thường bị phản chiếu, tiếng chuông gió vào ban đêm thường vọng khiến các em sợ hãi, không yên tâm ngủ.

Thông thường trong các kiểu cách thiết kế nội thất thường quan tâm đến các đối tượng là người lớn xem kiểu bố trí phòng ngủ như vậy đã hợp phong thủy chưa? Vợ chồng chung sống có hòa hợp và nhắm đến thiên hướng tốt đẹp, may mắn trong cuộc sống chứ ít ai nghĩ đến cách sắp xếp phòng ngủ cho một đứa trẻ xem có hợp phong thủy hay không?
Thay vì nghĩ đến chuyện đó, họ cho rằng: Tạo ra một không gian học tập, nghỉ ngơi, thư giãn thoáng rộng thoải mái, giúp bé có môi trường rộng để phát triển khả năng tư duy cũng như đặc tính ham chơi, hay nghịch ngợm của trẻ là điều cần thiết và đủ. Thế nhưng, theo phong thủy việc thiết kế phòng ngủ cho trẻ cũng cần phải quan tâm đến những điều kiêng kỵ, để tránh gặp phải những điều không may mắn.
phong thủy phòng ngủ cho trẻ
Một số điều kiêng kỵ sau đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để phòng tránh cũng như bài trí phòng ngủ cho con một cách hợp lý.
Không sử dụng giường người lớn thay cho giường trẻ em
Diện tích giường ngủ quá lớn sẽ khiến các em có cảm giác nhỏ lẻ, lãnh lẽo, không yên tâm khi ngủ một mình. Việc sử dụng giường người lớn dành cho trẻ sẽ không tạo ra được cảm giác ấm áp, lượng khí không được cân bằng sẽ khiến trẻ bị mệt mỏi khi ngủ.
Trong trường hợp cho trẻ ngủ cùng bố mẹ, điều này đã được khoa học Mỹ cảnh báo là không nên, bởi vì trẻ em sẽ rất dễ bị ngạt thở nếu như không được chú ý một cách cẩn thận.
Giảm thiểu sử dụng nhiều thiết bị điện trong phòng trẻ
Tác hại của bức xạ điện tử sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và nhất là đối với con trẻ khi mà khẳ năng đề kháng còn chưa thể phát huy tác dụng. Cần hạn chế việc dùng đèn điện quá sáng, hoặc quá tối, hạn chế việc sử dụng đèn màu nó sẽ khiến các em bị loạn mắt.
phong thủy giường ngủ cho trẻ
Trần nhà bằng phẳng, không treo hình thù kỳ quái
Trần nhà cũng là nơi cần được quan tâm, sự cao thấp, gồ ghề và mất cân bằng trên sàn nhà cũng tạo ra những vượng khí không tốt, khiến mọi thứ không thể hoạt động theo quỹ đạo, việc cân bằng âm dương bị ngưng trệ dẫn tới sự mệt mỏi. Bởi vậy, trần nhà phòng trẻ phải bằng phẳng, nên sử dụng sơn màu trắng sữa, hồng, không nên dùng màu tối tăm, làm tăng ám khí. Đối với trần nhà có thể ốp gỗ tự nhiên, nhưng không được treo những đồ vật có hình thù kỳ quoái, khiến các em hoảng sợ, cũng như đây là một sự chế ngự về phát triển trí tuệ của trẻ.
Sắm các đồ chơi tự nhiên
Nên mua cho trẻ những đồ chời có tác dụng kích thích sự sáng tạo và trí tưởng tượng như: đàn, bộ xếp hình, hộp bút… bằng gỗ nhằm đem yếu tố thiên nhiên vào không gian giúp trẻ có thể hòa hợp nhanh, hạn chế những đồ chơi bằng kim loại như: ô tô, súng ống…
Không nên lắp gương hoặc treo quá nhiều chuông gió
Trong phòng trẻ không nên lắp gương hoặc treo quá nhiều chuông gió, tránh bị phân tâm dẫn đến tổn hại về thần kinh.Treo gương ở phòng trẻ thường bị phản chiếu, tiếng chuông gió vào ban đêm thường vọng khiến các em sợ hãi, không yên tâm ngủ.
Đảm bảo đầy đủ ánh sáng
phong thủy giường ngủ cho trẻ
Phòng trẻ phải được đảm bảo đầy đủ ánh sáng tự nhiên, nên thiết kế có cửa sổ, hướng cửa sổ không hướng thẳng vào đầu giường. Hoặc không nên đặt giường cạnh cửa sổ để tránh rủi do, cũng như những luồng khí độc từ bên ngoài vào.
Thiết kế tối giản, gọn gàng
Phòng trẻ không nên trang trí rườm rà phức tạp vì nó sẽ bị thu hẹp không gian vui chơi trong phòng. Đảm bảo tính logic và khoa học, tạo môi trường cực thoải mái để các em có thể học tập, vui chơi trong không gian thoáng, kích thích não bộ phát triển.
Cửa phòng tránh đối diện với nhà vệ sinh
Cửa phòng trẻ em không nên thiết kế đối diện với phòng vệ sinh bởi nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều độ ẩm, nhiều chất cạn bã do con người đào thải ra, do đó cần tránh xa nơi này để tránh bị ảnh hưởng.
Sử dụng rèm che đúng cách
Ban ngày, nên kéo rèm cho phòng thông thoáng, tránh để rèm che chắn luồng ánh sáng bên ngoài. Ngược lại vào ban đêm nên che rèm lại đảm bảo cho giấc ngủ của trẻ ngon hơn.
Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét