Thứ Ba, 9 tháng 2, 2016

Hướng dẫn chọn chiều cao ghế văn phòng phù hợp


Ghế xoay là loại ghế có thể nâng lên hạ xuống tùy vào chiều cao cần thiết lúc bạn sử dụng cùng bàn làm việc văn phòng với chuẩn thấp nhất tính từ mặt đất đến đệm ngồi là 450 mm và độ nâng cao nhất tùy vào dòng ghế có cấu tạo ben lùn hay ben cao. 

Trong nội thất văn phòng có lẽ dòng ghế là có sự phát triển mạnh mẽ nhất với đủ các kiểu dáng và mẫu mã ngày càng hiện đại và tiện ích.
Tuy nhiên không có một loại ghế văn phòng nào là tối ưu cho tất cả mọi người, dù loại ghế có thông minh cỡ nào đi nữa nó vẫn có hai mặt ưu và khuyết.
Kích thước chiều cao ghế văn phòng nói lên điều gì?
Khi mua bất kỳ loại ghế văn phòng nào bạn bên xác định sở thích cá nhân của mình sao cho thật thoải mái khi ngồi làm việc và bạn cũng cần quan tâm đến thông số về chiều cao của ghế văn phòng. Có thể nó không quá quan trọng và ít được chú ý nhưng bạn chỉ cần chú ý một chút để lựa chọn được những kiểu ghế tốt nhất.
Hiện nay dòng ghế văn phòng có hai loại chính là loại ghế chân tĩnh không điều chỉnh được chiều cao và dòng ghế xoay có cụm piston nén khí điều chỉnh độ cao thấp. Khi mua hàng nhân viên sẽ giới thiệu cho bạn chiều cao ghế tính từ mặt đất đến lưng ghế nhưng chiều cao chuẩn tính từ mặt đất đến đệm ngồi là 450mm.
Với dòng ghế chân tĩnh như các loại ghế chân quỳ thì đặc trưng nổi bật là không thay đổi được độ cao ghế nhưng chúng được sản xuất với chiều cao chuẩn. Nếu ghế có lớp đệm mút dày ở mặt ngồi thì chiều cao có nhỉnh hơn một chút nhưng không đáng kể. So với dòng ghế xoay văn phòng tuy nó không mang đến cho người dùng nhiều chức năng, nhưng vẻ tĩnh lặng mang đến sự nghiêm túc phù hợp cho các phòng họp cần sự nghiêm chỉnh trong những buổi họp.
Ghế chân quỳ được thiết kế theo chiều cao chuẩn
Dòng ghế xoay văn phòng thì khá phổ biến trong công sở hiện nay nhưng không phải ai cũng biết với các chiều cao chuẩn được xem là những thông số kỹ thuật mang tính chuyên ngành. Có thể những thông tin của chúng không cần thiết trong đời sống hiện tại, nhưng có đôi lúc ta cần biết những thông số này để mua sắm hoặc thiết kế cho văn phòng làm việc của mình thật chuẩn xác.
Ghế xoay là loại ghế có thể nâng lên hạ xuống tùy vào chiều cao cần thiết lúc bạn sử dụng cùng bàn làm việc văn phòng với chuẩn thấp nhất tính từ mặt đất đến đệm ngồi là 450 mm và độ nâng cao nhất tùy vào dòng ghế có cấu tạo ben lùn hay ben cao. Với ben cao, bạn có thể nâng lên một đoạn tầm 160 mm và các dòng ben lùn chỉ có thể nâng lên chừng vài chục mm.
Như vậy chiều cao của ghế văn phòng đều được sản xuất theo kích thước chuẩn tính từ mặt đất đến mặt ngồi của ghế là 450mm tùy vào từng kiểu ghế mà có sự điều chỉnh phù hợp với từng người sử dụng. Với nhân viên văn phòng thì lựa chọn dòng ghế xoay với cơ chế điều chỉnh độ cao thấp một cách linh hoạt sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất.
Nguồn: http://noithat190.biz.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét