Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

Những tiêu chí khi chọn mua máy rửa bát

Theo thống kê, khi sử dụng máy rửa bát cao cấp phù hợp với nội thất gia đình bạn sẽ tiết kiệm được 4h một tuần. Máy rửa bát trên thị trường Việt hiện nay có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau phù hợp với nhiều nhu cầu thiết yếu của người dùng với giá thành khác nhau.

Cuộc sống hiện đại bộn bề công việc khiến chiếc máy rửa bát ngày càng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, để tìm được một chiếc máy tốt, phù hợp với nhu cầu của từng gia đình không phải ai cũng biết. Dưới đây là những tiêu chí bạn cần nắm vững khi chọn mua máy rửa bát cho gia đình mình.

1. Phân loại máy rửa bát
Cũng giống như nhiều thiết bị gia đình khác, sản phẩm máy rửa bát được cho là có thể giúp các bà nội chợ tiết kiệm được khá nhiều thời gian làm việc nhà. Hiện trên thị trường, máy rửa bát gia đình có 3 loại để lựa chọn, đó là loại thiết kế âm, loại tủ đứng độc lập và loại để bàn.
Loại thiết kế âm và tủ đứng độc lập
Phân loại máy rửa bát
Sự khác biệt giữa hai loại máy rửa bát này nằm ở vị trí lắp đặt, kích cỡ chuẩn là 60cm chiều ngang và hầu hết các máy rửa bát phải được đặt trong chiều cao tối thiểu là 85cm, rửa tối đa 60 chiếc chén đĩa – cốc chén cùng lúc hoặc chia làm hai ngăn để phân loại vật dụng rửa.
Nếu gia đình bạn có 2 bé sinh đôi thì có thể tham khảo bài viết Nhà đông con vẫn có phòng ngủ đẹp rộng rãi để có cách bài trí giường cho con yêu hợp lý.
Ưa điểm của những loại máy này là phù hợp với những gia đình có đông người hay trong những ngày lễ tết, có sử dụng nhiều bát đũa. Tuy nhiên, nhược điểm của nó lại cồng kềnh, chiếm nhiều diện tích và chỉ phù hợp với gia đình có không gian rộng.
Loại ray rửa bát loại để bàn
Loại ráy rửa bát loại để bàn
Đây là loại máy rửa bát có hình dạng nhỏ gọn hơn hai loại trên. Trong đó, bề ngang dao động từ 30 - 45cm thường và chỉ có một ngăn. Sử dụng rửa tối đa khoảng 15 loại đồ dùng. Vì vậy loại máy này chỉ dùng phổ biến cho những gia đình ít người.
2. Các tiêu chí bạn cần biết khi lựa chọn máy rửa bát
Theo thống kê, khi sử dụng máy rửa bát cao cấp phù hợp với nội thất gia đình bạn sẽ tiết kiệm được 4h một tuần. Máy rửa bát trên thị trường Việt hiện nay có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau phù hợp với nhiều nhu cầu thiết yếu của người dùng với giá thành khác nhau. Nhưng để lựa chọn được chiếc máy rửa bát tốt nhất bạn cần nắm vững các tiêu chí sau:
Chọn máy rửa bát phù hợp với không gian bếp
Lựa chọn được chiếc máy rửa bát phù hợp thì vị trí đặt máy cũng là một vấn đề cần được quan tâm. Máy rửa bát có rất nhiều kiểu dáng, với thiết kế tủ bếp bạn có thể lựa chọn dòng máy âm tủ để lắp đặt sẽ rất gọn và sang trọng còn với những không gia bếp thoáng rộng. Tuy nhiên, những chiếc máy rửa bát đứng độc lập sẽ rất hợp có thể trang trí và làm mới không gian bếp của gia đình bạn.
Tuy nhiên, dù chọn loại tủ nào đi chăng nữa thì bạn cũng nên tính đến yếu tố thuận tiện trong sinh hoạt, có thể vận chuyển chén đĩa hoặc cấp thoát nước dễ dàng và không phải thay đổi kết cấu nhà mỗi khi phải sắm thêm đồ đạc mới.
Căn cứ vào tính năng của máy rửa bát
Khi lựa chọn theo tính năng của máy rửa bát thì bạn chú ý đến giá thành và hãng cung cấp mà có những tính năng thiết thực khác nhau.
Các tiêu chí bạn cần biết khi lựa chọn máy rửa bát
Trước tiên bạn nên chọn những chiếc máy rửa chén bát mà có tính năng ngoài rửa sạch bát đĩa các vật dụng nấu nướng nhà bếp bạn nên chọn thêm chiếc máy có thêm chức năng như hẹn giờ, sấy, chế độ vệ sinh cho máy,… sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức cũng như tiền bạc cho gia đình đặc biệt dòng máy rửa bát của các hãng cao cấp như máy rửa bát của Bosch, máy rửa bát của Hafele, máy rửa bát của Electrolux…
Lựa chọn công suất phù hợp
Thường máy rửa bát sẽ chia thành 2 dòng chính, dòng nhỏ và dòng lớn. Với dòng nhỏ bạn rửa được tầm 6 bộ, còn với dòng lớn thường sẽ rửa được từ 10-14 bộ. Bạn nên chọn lựa tùy thuộc vào số lượng người trong gia đình mà lựa chọn máy có công suất phù hợp.
Giá thành phù hợp
Giá thành của máy rửa bát phụ thuộc vào độ uy tín và chức năng mà dòng máy rửa bát đó đem đến cho người dùng. Những hãng máy rửa bát uy tín sẽ có giá đắt hơn một chút nhưng đảm bảo về chất lượng cũng như hạn chế được những nhược điểm mà các dòng máy rửa bát khác đem đến như rửa chén bát không sạch, không an toàn khi sử dụng, tiếng ồn lớn gây khó chịu,…
Về chậu rửa giá trong máy rửa bát
Các tiêu chí bạn cần biết khi lựa chọn máy rửa bát
Các dòng máy rửa bát cao cấp thường có bồn làm bằng thép trong khi các loại máy rửa bát tầm thấp thì là bằng nhựa và thường xảy ra tình trạng đọng lại ít thức ăn trong bộ phận lọc, chính bởi vậy bạn thường xuyên phải vệ sinh máy. Những dòng máy cao cấp như máy của Bosch sẽ có bộ phận tự lọc, một số máy có chức năng làm vụn thức ăn rồi thải ra ngoài cùng với nước bẩn.
Đối với giá đỡ thì cũng có rất nhiều hình dáng, khi bạn càng chi trả nhiều cho chiếc máy bạn sẽ nhận được càng nhiều những tính năng với nhiều tiện ích như giá có thể gấp lại, có thể tháo rời khỏi máy. Với nhiều kích cỡ đĩa bát nếu bạn sở hữu những chiếc giá có thể tháo rời bạn sẽ linh hoạt hơn rất nhiều vì có thể để vừa những chiếc bát đĩa với nhiều kích cỡ khác nhau.
Nguồn: http://noithattubep.com.vn/blog.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét