Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Bố trí nội thất văn phòng như thế nào để hợp phong thủy

Bố trí nội thất văn phòng như thế nào để hợp phong thủy

Để thiết kế được không gian văn phòng đẹp giúp cho mọi người làm việc hiệu quả thì ngoài những yếu tố về kĩ thuật còn phải chú ý đến những yếu tố về phong thủy nội thất văn phòng nữa. Vậy bố trí nội thất văn phòng như thế nào là hợp phong thủy?


Bố trí nội thất văn phòng như thế nào để hợp phong thủy

Trang trí nội thất văn phòng làm việc tại công ty.

Trước tiên, khi thiết kế nội thất văn phòng bạn cần chú ý sao cho hài hòa với phong thủy mang lại sự thân thiện, dễ chịu và có cảm giác thoải mái, yên tâm khi làm việc tại căn phòng làm việc, đồng thời khi bố trí nội thất văn phòng phù hợp còn giúp cho công việc của mỗi người trở nên thuận lợi hơn. 
Vậy sắp xếp nội thất văn phòng như thế nào, làm sao để có thể phù hợp với phong thủy nhất. 

Trên cơ sở âm dương – ngũ hành – hình thế của phong thủy trong văn phòng làm việc cũng có những cách bày trí tương tự với không gian nhà ở.

Bố trí nội thất văn phòng như thế nào để hợp phong thủy

Cách trang trí nội thất văn phòng làm việc tại công ty.

Nhưng cũng có một số điểm khác nhau do sự giao tiếp phức tạp máy móc thiết bị sử dụng trongvăn phòng toả nhiệt, gây nhiễu loạn trường khí nhiều hơn nên phong thủy trong văn phòng phải có những điều chỉnh sao cho phù hợp để thuận lợi, vượng khí tốt nhất.

Mời bạn tham khảo: Cách sửa ghế xoay trong văn phòng khi bị hỏng những lỗi cơ bản

Hai yếu tố đó bao gồm là 2 vị trí và phương hướng quyết định tốt xấu của không gian văn phòng làm việc.

Vị trí của các thành phần trong văn phòng, công ty sử dụng ưu tiên người lãnh đạo – nhân viên – khách- bộ phận phụ trợ. Trong đó văn phòng làm việc của người lãnh đạo phải ngồi sao cho kiểm soát tốt không gian bên ngoài và hướng giao tiếp và tầm nhìn được thoải mái, rộng rãi.

Chú ý, vị trí ngồi trong phòng làm việc của người lãnh đạo công ty không được ở bên dưới phòng vệ sinh, dưới gầm xà hay quạt trần để tránh hiện tượng xung xát.

Còn bàn làm việc đối với các vị trí chủ chốt thì tuyệt đối nên tránh quay lưng ra cửa đi vào hoặc cửa sổ. Vùng phía trước bàn làm việc của lãnh đạo luôn được thoáng đãng, có tầm quan sát tốt, có cửa sổ mở bên cạnh tay trái (thanh long), hướng ra góc nhìn rộng và có thiên nhiên bên ngoài.

Bố trí nội thất văn phòng như thế nào để hợp phong thủy

Cách sắp xếp, trang trí nội thất văn phòng làm việc.

Khu vực bàn làm việc giành cho nhân viên trong văn phòng công ty cần chú ý bố trí bàn làm việc cần phải kết nối chặt chẽ, nhưng cũng không được làm quên cái tôi của mỗi nhân viên. Nếu sắp xếp bàn làm việc kiểu mỗi người một góc thì sẽ không tốt bằng sắp xếp dạng bàn làm việc ghép theo modul liên hoàn. Khi đó vẫn đủ riêng tư và vẫn đạt được độ gần gũi mỗi khi giao tiếp trong phòng làm việc.



Bố trí nội thất văn phòng như thế nào để hợp phong thủy

Cách trang trí nội thất văn phòng làm việc theo phong thủy

Dưới đây là một vài ví dụ về cách tổ chức văn phòng theo kiểu hiện đại và thân thiện theo dạng home office, tức là tránh việc ngăn chia, đóng kín, tạo môi trường làm việc thân thiện và hiện đại hơn, công việc làm sẽ có hiệu quả hơn khi áp dụng phương pháp này vào việc trang trí nội thất văn phòng làm việc.

Chúng ta cần biết ánh sáng mặt trời có tác dụng rất tốt để tăng dương và giảm âm cho văn phòng làm việc. Do đó những vị trí ngồi khuất góc thì cần được bổ sung bằng ánh sáng nhân tạo.

Tất nhiên là màu sắc của toàn văn phòng có sự thống nhất nhưng đối với bề mặt ít nhận sáng thì cần dùng màu nhạt để giảm bớt độ tối. Ngược lại những bề mặt hắt sáng mạnh nên dùng màu sậm và có thể là màu của vật liệu xốp, có hoa văn hoặc gai (yếu tố âm) để cân bằng lại yếu tố dương.

Vì vậy trần văn phòng thường là những tấm thạch cao có bề mặt gai và không làm nhiều nấc giật cấp để đảm bảo ánh sáng cho tất cả vị trí làm việc. Sàn nhà nên được trải thảm hoặc lát gạch không bóng loáng để tránh phản chiếu ánh sáng phức tạp.
Văn phòng được bố trí nội thất cho hợp với phong thuỷ sẽ giúp công việc thuận lợi, môi trường sẽ trở nên thân thiện và hài hoà hơn rất nhiều.​

Trên đây là 1 vài kinh nghiệm trang trí nội thất văn phòng được áp dụng cho nhiều doanh nghiệp, văn phòng. Hy vọng những thông tin ở trên có thể giúp bạn có những ý tưởng và ứng dụng vào việc trang trí nội thất văn phòng làm việc phù hợp với bạn nhất. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét